Home Tổng hợp lợi ích của các loại ngũ cốc 32 lợi ích sức khỏe của ngô

32 lợi ích sức khỏe của ngô

18 views

Lợi ích của ngô khá đa dạng. Do đó, ngô có các yếu tố dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe. Ngoài ra, ngô là một trong những loại ngũ cốc được con người tiêu thụ nhiều nhất từ thời cổ đại. Chính các chất chống oxy hóa carotene như lutein và zeaxanthin làm cho hạt ngô có màu vàng. Những chất này chủ yếu được sử dụng để tăng cường sức khỏe của mắt. - 32 lợi ích sức khỏe của ngô

Các loại ngô khác nhau cũng rất giàu chất xơ giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe cho đường tiêu hóa dưới của chúng ta. Ngô là một nguồn phong phú của nhiều vitamin và khoáng chất và vì lý do này, việc tiêu thụ các loại khác nhau, cũng như các dẫn xuất của nó, hoàn toàn phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng.

Giá trị dinh dưỡng của ngô:

Thông thường, 100 gram ngô vàng và luộc cung cấp 96 calo. Ngoài ra, nó cũng cung cấp cho bạn 73% nước, 21 gram carbohydrate, 2,4 gram chất xơ, 3,4 gram protein và 4,5 gram đường, bao gồm 2,7 gram sucrose, 0,8 gram glucose, 0,8 gram fructose và 0,2 gram đường sữa. Kiểm tra một số lợi ích sức khỏe chính của ngô:

  • Ngô ngăn ngừa các bệnh về mắt, vì nó bảo vệ hoàng điểm mắt do sự hiện diện của chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin;
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch, vì nó rất giàu carotenoids;
  • Giúp giảm cân, bằng cách cho nhiều cảm giác no hơn do sự hiện diện của các sợi;
  • Giảm mức cholesterol, do sự hiện diện của chất xơ;
  • Giúp kiểm soát lượng đường trong máu, vì nó chứa chất xơ B và vitamin;
  • Cung cấp năng lượng, vì giàu carbohydrate;
  • Cải thiện quá trình đường ruột, vì các sợi của nó ủng hộ sự hình thành phân và phục vụ như thức ăn cho hệ thực vật đường ruột.

Các ngô bao tử Popcorn là người giàu nhất trong sợi và là rất tốt cho chức năng tốt ruột. Ngoài ra, nó chứa nhiều khoáng chất như phốt pho, magiê và kẽm, trong khi ngô xanh chứa nhiều vitamin, đặc biệt là axit folic, niacin và vitamin B6. Tìm hiểu cách tiêu thụ bỏng ngô đúng cách để bạn không bị béo. Kiểm tra 32 lợi ích của ngô đối với sức khỏe:

1- Ngô phòng bệnh trĩ:

Hàm lượng chất xơ có trong Ngô chiếm 18,4% lượng khuyến nghị hàng ngày. Điều này giúp giảm các vấn đề về tiêu hóa, chẳng hạn như táo bón và bệnh trĩ, cũng như giảm nguy cơ ung thư ruột kết do ngô là một loại ngũ cốc nguyên hạt.

2- Ngô thúc đẩy tăng trưởng:

Ngô rất giàu thành phần vitamin B, đặc biệt là thiamine và niacin. Thiamine rất cần thiết để duy trì sức khỏe thần kinh và chức năng nhận thức. Thiếu Niacin dẫn đến bệnh nấm; một căn bệnh đặc trưng bởi tiêu chảy, mất trí nhớ và viêm da thường thấy ở những người suy dinh dưỡng. Ngô cũng là một nguồn axit pantothenic tốt, là một loại vitamin thiết yếu cho quá trình chuyển hóa carbohydrate, protein và lipid trong cơ thể.

3- Ngô giúp tăng cân:

Ngô là một nguồn calo phong phú và là thực phẩm chủ yếu ở nhiều nơi. Hàm lượng calo của ngô là 342 calo trên 100 gram, đây là một trong những loại cao nhất đối với ngũ cốc. Đó là lý do tại sao nó thường hướng đến việc tăng cân nhanh chóng. Kết hợp với sự dễ dàng và linh hoạt của điều kiện trồng trọt đối với Ngô , hàm lượng calo cao làm cho nó cần thiết cho sự sống còn của hàng chục quốc gia nông nghiệp.

4- Ngô bảo vệ trái tim của bạn:

Theo các nhà nghiên cứu, dầu ngô đã được chứng minh là có tác dụng chống xơ vữa đối với mức cholesterol, do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác nhau. Dầu ngô , đặc biệt, là cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe của tim và điều này bắt nguồn từ thực tế là Ngô gần với sự kết hợp tối ưu của các axit béo. Điều này cho phép các axit béo omega-3 loại bỏ cholesterol xấu của Bad và thay thế nó tại các vị trí gắn kết. Điều này sẽ làm giảm khả năng các động mạch bị tắc, giảm huyết áp và giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. - 32 lợi ích sức khỏe của ngô

5- Ngăn ngừa thiếu máu:

Ngô giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu hụt các vitamin này. Nó cũng có một lượng sắt đáng kể, là một trong những khoáng chất thiết yếu cần thiết để hình thành các tế bào hồng cầu mới; thiếu sắt là một nguyên nhân chính của thiếu máu là tốt. Xem thêm: Nước ép giải độc để điều trị thiếu máu:

6- Giảm cholesterol LDL:

Theo Tạp chí dinh dưỡng Hóa sinh, tiêu thụ dầu ngô trấu làm giảm LDL (xấu) cholesterol trong huyết tương bằng cách giảm sự hấp thu cholesterol trong cơ thể. Như đã đề cập trước đó, việc giảm cholesterol LDL này không có nghĩa là giảm cholesterol HDL (có lợi), có thể có tác dụng có lợi cho cơ thể. Chúng bao gồm giảm bệnh tim, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và loại bỏ chung các gốc tự do trên toàn cơ thể.

7- Chăm sóc mắt và da:

Ngô vàng là một nguồn beta-carotene phong phú, tạo thành vitamin A trong cơ thể và rất cần thiết để duy trì thị lực và làn da tốt. Beta carotene là một nguồn vitamin A tuyệt vời vì nó được chuyển đổi trong cơ thể theo lượng cần thiết của cơ thể. Vitamin A có thể gây độc nếu tiêu thụ quá nhiều, do đó, trôi qua quá trình biến đổi beta-carotene là lý tưởng. Nó cũng sẽ có lợi cho sức khỏe của da và niêm mạc, cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch.

8- Ngô giúp kiểm soát cholesterol:

Bắp ngọt chứa một lượng vitamin C, carotenoids và bioflavonoid tốt giúp kiểm soát mức cholesterol. Tiêu thụ ngô cholesterol trấu Giảm dầu LDL (cholesterol xấu, trong khi HDL là tốt), làm giảm sự hấp thụ cholesterol trong cơ thể, theo Tạp chí dinh dưỡng Hóa sinh.

9- Ngô ngăn ngừa thiếu máu:

Axit folic và một số vitamin B trong ngô ngọt giúp ngăn ngừa thiếu máu. Ngoài ra, những người bị thiếu máu do tiêu thụ ngô thường xuyên cho thấy những dấu hiệu cải thiện tích cực.

10- Kiểm soát bệnh tiểu đường và tăng huyết áp:

Việc tiêu thụ hạt ngô giúp điều trị bệnh đái tháo đường không phụ thuộc insulin (NIDDM). Ngoài ra, tinh bột ngô , một sản phẩm làm từ ngô, đã được chứng minh là cải thiện chuyển hóa glucose ở phụ nữ bình thường và thừa cân. Chất phytochemical có trong ngô nguyên chất có hiệu quả ở những người bị tăng huyết áp.

11- Ngô làm cho mắt khỏe mạnh:

Ngô vàng là một nguồn beta-carotene phong phú, tạo thành vitamin A trong cơ thể và được biết là rất cần thiết để duy trì thị lực tốt. Ngoài ra, các carotenoids, lutein và zeaxanthin có trong ngô có liên quan đến việc giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và phát triển đục thủy tinh thể. Xem thêm: 6 biện pháp khắc phục tại nhà để điều trị đục thủy tinh thể:

12- Lợi ích của ngô đối với chức năng não:

Ngô là một nguồn thiamine tuyệt vời, một chất dinh dưỡng hữu ích trong hoạt động của não để cho phép thực hiện các chức năng nhận thức. Thiamine cũng giúp tổng hợp acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh giúp tăng cường trí nhớ, trì hoãn sự khởi phát của bệnh Alzheimer và sự phát triển của lão hóa liên quan đến tuổi. Ngoài ra, các tế bào giúp thiamine (vitamin B 1) và axit pantothenic chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng, khiến ngô trở thành lựa chọn phổ biến cho những người có cuộc sống nhanh và căng thẳng.

13- Ngô là một đồng minh tuyệt vời của da:

Ngô rất giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do và giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng. Tinh bột ngô có thể được sử dụng để làm giảm kích ứng da và phát ban.

14- Lợi ích ngô cho phụ nữ mang thai:

Thiếu axit folic ở phụ nữ mang thai ảnh hưởng đến em bé, đó là lý do tại sao phụ nữ mang thai được khuyến khích tiêu thụ ngô vì hàm lượng axit folic.

Nói tóm lại, Ngô là một nguồn phong phú của nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ cần thiết và có thể bảo vệ và giúp chống lại nhiều bệnh tật.

15- Lợi ích của ngô đối với sức khỏe tiêu hóa:

Ngô là một nguồn chất xơ tốt, cả hòa tan và không hòa tan và có lợi ích tiêu hóa được chứng minh rõ ràng. Tiêu thụ ngô có thể giúp giảm các bệnh tiêu hóa phổ biến như táo bón và bệnh trĩ. Xem video này và tìm hiểu thêm về lợi ích sức khỏe của ngô:

16- Ngô chứa sợi dồi dào:

Chất xơ không hòa tan có lợi vì nó giúp hình thành bolus trong phân và ngăn ngừa táo bón trong ruột. Loại hòa tan liên kết với các phân tử cholesterol và giúp kéo chúng ra khỏi cơ thể, giúp giảm lượng mỡ trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

17- Ngô chứa axit folic:

Cơ thể chúng ta phụ thuộc vào axit folic để chuyển hóa DNA (Deoxyribonucleic Acid) và protein. Axit này là vitamin của phức hợp B và cần phải có trong cơ thể chúng ta, đặc biệt là ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ vì nó ngăn ngừa bất kỳ dị tật bẩm sinh nào ở thai nhi. Nó cũng giúp bảo vệ tim vì nó chuyển đổi một loại axit amin gọi là homocysteine có nồng độ cao có thể làm hỏng mạch máu.

18- Ngô ngăn ngừa ung thư:

Phytonutrients – chúng là chất chống oxy hóa và chống lại các gốc tự do – cung cấp sự bảo vệ cho một số bệnh mãn tính, bao gồm cả ung thư. Những chất chống oxy hóa này có các chất chống ung thư như axit ferulic, chống lại các khối u vú và gan.

19- Ngô giúp tăng khối lượng cơ bắp:

Ngô khá giàu carbohydrate và calo. Mỗi 100g có tổng cộng 342 kcal, một trong những loại ngũ cốc có nhiều calo nhất. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là tăng cân, hãy đưa ngô vào chế độ ăn uống của bạn.

20- Ngô chống thiếu máu:

Chúng ta biết rằng thiếu máu là do thiếu vitamin và sắt trong cơ thể. Trong trường hợp này, ngô là một loại thực phẩm hoàn hảo, vì nó giàu vitamin A, B và E. phức tạp. Nó cũng có một lượng sắt đáng kể giúp hình thành các tế bào hồng cầu.

21- Lợi ích của ngô bằng cách giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và huyết áp cao:

Loại rau này đã giúp giảm lượng đường trong máu. Trong trường hợp huyết áp cao, sự hiện diện của phytonutrients-flavonoid. Ngoài ra, nó hoạt động như một chất điều chỉnh insulin trong cơ thể, và tự động với sự giải phóng insulin thích hợp trong cơ thể, nó ngăn ngừa huyết áp thay đổi.

22- Ngô không chứa gluten:

Đối với những người bị dị ứng với protein này, ngô là một loại thực phẩm lý tưởng. Do việc tiêu hóa gluten khó khăn, nhiều người đã phải chịu đựng sự không dung nạp với nó hoặc bệnh celiac. Trong trường hợp ngô, không có protein này được phát hành cho những người mắc bệnh.

23- Corns Chống axit uric:

Tóc Corn ngô rất được khuyến khích để cải thiện hệ thống tiết niệu. Bởi vì nó có đặc tính lợi tiểu, nghĩa là, nó làm tăng lưu lượng nước tiểu. Ngoài ra, có một sự giải phóng dễ dàng của axit uric dư thừa chịu trách nhiệm cho bệnh viêm khớp do gút. Ngoài việc điều trị nhiễm trùng tiết niệu. - 32 lợi ích sức khỏe của ngô

24- Ngô là một nguồn calo phong phú:

Ngô là một nguồn calo phong phú và do đó là thực phẩm chính của nhiều quần thể và đóng một vai trò quan trọng trong sự tồn tại của hàng chục quốc gia dựa trên nông nghiệp. Mỗi 100 gram ngô nấu chín chứa 90 calo, một trong những giá trị cao nhất trong số các loại ngũ cốc. Hàm lượng calo cao của nó đảm bảo cảm giác no, nhưng nó có thể là một nhân vật phản diện để tăng cân nhanh chóng khi ăn quá mức.

25- Ngô chứa nhiều vitamin và khoáng chất:

Ngô là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, đảm bảo các đặc tính dinh dưỡng độc đáo. Lượng chất dinh dưỡng này thay đổi tùy theo loại hạt. Hạt bỏng ngô có xu hướng có lượng khoáng chất cao hơn, trong khi ngô xanh có xu hướng giàu vitamin hơn.

26- Lợi ích của ngô như một loại mỹ phẩm:

Tinh bột ngô được sử dụng trong sản xuất nhiều sản phẩm mỹ phẩm. Nó cũng phục vụ để được áp dụng tại chỗ để làm giảm các loại kích ứng da khác nhau. Các sản phẩm ngô được chỉ định để thay thế các sản phẩm dầu mỏ gây ung thư là thành phần chính của nhiều chế phẩm mỹ phẩm. Nhiều loại kem dưỡng da truyền thống có chứa thạch dầu mỏ làm nền, một chất liệu thường có thể chặn lỗ chân lông trên da và làm cho một số điều kiện tồi tệ hơn.

27- Ngô giúp ngăn ngừa bệnh túi thừa:

Giống như các loại hạt và các loại hạt khác, người ta đã thảo luận rằng những người bị viêm túi thừa nên tránh loại hạt này. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng bỏng ngô có khả năng mắc bệnh túi thừa ít hơn 28%.

28- Chất chống oxy hóa ngô làm chậm sự suy giảm nhận thức và bệnh Alzheimer:

Chất chống oxy hóa loại bỏ các tác động có hại do các gốc tự do gây ra. Hơn nữa, chúng có thể làm chậm sự suy giảm nhận thức và giúp ngăn ngừa những vấn đề khủng khiếp như bệnh Alzheimer.

29- Giữ đôi mắt khỏe mạnh:

Hạt màu vàng này là một nguồn beta-carotene phong phú, tạo thành vitamin A, rất cần thiết để duy trì thị lực tốt. Ngoài ra, carotenoids, lutein và zeaxanthin được tìm thấy trong loại hạt này có liên quan đến việc giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và phát triển đục thủy tinh thể.

30- Ngô rất giàu chất phytochemical:

Giống như những gì bạn đã đề cập ở trên, Ngô chứa hàm lượng chất phytochemical chống oxy hóa cao khác nhau dựa trên các giống ngô riêng biệt. Ngoài ra, ngô tím bao gồm một chất hỗ trợ đặc biệt gọi là axit protocatechic có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, trong khi ngô xanh được cho là có chứa nhiều đặc tính anthocyanin.

Ngoài ra, ngô vàng có hàm lượng carotenoids cao có nồng độ zeaxanthin cao. Ngoài ra, axit ferulic cũng là một chất chống oxy hóa tự nhiên thường có trong cây và có khả năng giúp trung hòa các gốc tự do có hại. Và bạn biết điều này? Ngô rất cao trong loại axit này có khả năng tăng đến 900% trong khi bạn nấu.

Chống chỉ định với ngô:

Ngô chứa một lượng lớn axit béo, gây hại cho những người đã có nguy cơ mắc bệnh tim cao. Sự dư thừa của loại hạt hoặc dầu này có thể làm trầm trọng thêm các điều kiện và rủi ro này. Ngoài ra, ngô thường được chế biến thành xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao.

Bác sĩ Yi Hyeon Gyu

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Yi Hyeon Gyu là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu – Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Huyết học, truyền Tế bào gốc tạo máu và điều trị Ung bướu. Hiện bác sĩ là Trưởng đơn nguyên Huyết học và Trị liệu tế bào.

Bsi Yi Hyeon Gyu

Tôi là Phó Giáo sư, Tiến sĩ và đồng thời là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu - Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc.

Bài viết liên quan