Home » Tổng hợp lợi ích của các loại trái cây » 32 lợi ích sức khỏe của đào!

32 lợi ích sức khỏe của đào!

Lợi ích đào khá đa dạng. Trái cây này là một máy bơm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của chúng ta. Ngoài ra, Os Peaches rất ngon đến nỗi nó trông giống như một món quà từ các vị thần cho nhân loại, phải không? Trái cây mang rất nhiều đặc tính có giá trị cho sức khỏe của cơ thể. Và đó là một nguồn vitamin C. Bạn muốn nhiều hơn? Peach giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và hội chứng chuyển hóa, có tác dụng lợi tiểu, quan trọng đối với suy thận, có đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa sớm và các bệnh thoái hóa và tim mạch ngoài tác dụng chống viêm. - 32 lợi ích sức khỏe của đào!

Giá trị dinh dưỡng của đào:

Quả đào rất giàu vitamin A và C. Quả đào cũng có vitamin K và E. Nó rất giàu khoáng chất như sắt, kali, natri, phốt pho, iốt, đồng, mangan, carbohydrate, chất xơ và canxi. Có đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các thành phần hóa học khác, Quả đào rất giống về mặt dinh dưỡng với các thành viên khác trong gia đình bạn, chẳng hạn như mận, xuân đào và hạnh nhân. Kiểm tra một số lợi ích sức khỏe chính của đào:

  • Nguồn chất chống oxy hóa và chất xơ;
  • Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và béo phì
  • Giữ cho làn da khỏe mạnh;
  • Phối hợp để giảm lo lắng và căng thẳng;
  • Giảm rụng tóc và có tác động tích cực đến da đầu;
  • Giúp ngăn ngừa ung thư;
  • Góp phần cho sức khỏe của mắt.

Trái cây ngon và mềm này có lợi hơn bạn có thể tin. Không chỉ các chất dinh dưỡng của nó tốt cho sức khỏe của chúng ta, mà, ngoài ra, nó còn cung cấp cho chúng ta các đặc tính và trở nên thèm muốn hơn trong lĩnh vực làm đẹp. Sau đó kiểm tra lợi ích sức khỏe của đào:

1- Peach bảo vệ mắt:

Beta-carotene chịu trách nhiệm cho sức khỏe của mắt và Peaches chứa một lượng chất chống oxy hóa tốt này, cùng với vitamin A và C. Tiêu thụ thường xuyên của Peaches có thể cải thiện sức khỏe thị lực của bạn bằng cách tăng lưu thông máu trên toàn cơ thể. Beta-carotene cũng nuôi dưỡng và bảo vệ võng mạc trong mắt bạn khỏi tổn thương gốc tự do, cũng như giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

2- Quả đào thúc đẩy sức khỏe làn da:

Chúng là một nguồn vitamin A và C tuyệt vời, rất cần thiết cho sức khỏe của da. Vitamin A cung cấp độ ẩm cho da, giúp cải thiện kết cấu của da làm cho nó mềm mại và dẻo dai. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương gốc tự do.

3- Quả đào duy trì trọng lượng cơ thể:

Những quả này   không có chất béo và chứa trung bình chỉ 68 calo. Lượng đường cao trong Peaches là tự nhiên và do đó không có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu bạn đang trong một nhiệm vụ giảm cân, có Peaches trong tay sẽ giúp bạn tránh được việc ăn nhẹ và chế biến đồ ăn nhẹ.

4- Lợi ích của đào để ngăn ngừa ung thư:

Đào rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Đào đặc biệt được biết đến để bảo vệ hiệu quả cơ thể chống lại ung thư phổi, ruột kết và miệng. Ngoài ra, axit phenolic, được gọi là axit chlorogen và neochlorogen, trong quả đào xuất hiện để ngăn chặn các tế bào ung thư vú phát triển mà không làm hỏng các tế bào bình thường.

5- Lợi ích của đào giúp kiểm soát lượng cholesterol cao:

Ăn đào thường xuyên có thể giúp kiểm soát cholesterol cao và các vấn đề dẫn đến bệnh tiểu đường và bệnh tim. Điều này chủ yếu là do đào có chứa các hợp chất phenolic ngăn chặn quá trình oxy hóa các lipoprotein mật độ thấp, hoặc LDL, cholesterol. Ngoài ra, thực phẩm giàu beta-carotene như đào rất tốt cho việc giảm mức cholesterol trong máu.

6- Peach giúp cải thiện sức khỏe tim mạch:

Các chất chống oxy hóa trong trái cây có lợi cho trái tim của bạn bằng cách tiêu diệt các gốc tự do khởi đầu các phản ứng dây chuyền trong cơ thể và có thể làm hỏng hoặc tiêu diệt các tế bào. Quả này   Chúng cũng chứa các hợp chất hoạt tính sinh học giúp chống lại hội chứng chuyển hóa, sự kết hợp của các yếu tố nguy cơ gây viêm, béo phì và các vấn đề về tim. - 32 lợi ích sức khỏe của đào!

7- Peach hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa:

Ăn loại quả này giúp làm sạch độc tố khỏi ruột kết, thận, dạ dày và gan do hàm lượng chất xơ và kali cao.

Hàm lượng chất xơ cao ngăn ngừa bất kỳ chất độc hại dư thừa từ ruột kết của bạn và lượng kali cao làm giảm bệnh thận và giảm nguy cơ phát triển loét. Những loại trái cây này dễ tiêu hóa trong hệ thống tiêu hóa và thường không gây khó chịu cho dạ dày.

8- Lợi ích của Peach giúp kiểm soát huyết áp:

Một quả đào lớn chứa một lượng lớn kali và hàm lượng natri rất thấp, có thể giúp bạn duy trì huyết áp khỏe mạnh. Kali hoạt động với natri để điều chỉnh cân bằng nước của cơ thể và, lần lượt, giúp duy trì huyết áp bình thường.

9- Lợi ích của đào chống thiếu máu:

Đối với những người bị thiếu máu do thiếu sắt, các chuyên gia y tế khuyên bạn nên tăng khẩu phần ăn trong thực phẩm giàu chất sắt như Peaches . Sắt giúp tăng sản xuất huyết sắc tố, giảm thiểu và ngăn ngừa thiếu máu. Quả đào cũng có một lượng lớn vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn.

10- Lợi ích của đào để giảm viêm:

Họ   có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa tuyệt vời. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng những người mắc bệnh gút hoặc thấp khớp nên ăn Peaches thường xuyên. Các vitamin A cao trong đào cũng giúp điều trị bệnh thấp khớp. Quả đào cũng có thể có tác dụng lợi tiểu hoặc tác dụng nhuận tràng nhẹ giúp giảm viêm, một trong những triệu chứng chính của bệnh gút và thấp khớp.

11- Lợi ích của Peach vì nó giàu chất chống oxy hóa:

Vỏ đào và bột giấy có đặc tính chống oxy hóa đáng kể. Sự hiện diện của axit chlorogen trong những loại trái cây này cũng góp phần vào tác dụng bảo vệ của chúng. Các chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin giúp loại bỏ các gốc tự do có nguồn gốc oxy và bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các bệnh khác nhau.

12- Lợi ích của đào để ngăn ngừa hạ kali máu:

Quả đào chứa kali, rất cần thiết cho tín hiệu thần kinh thích hợp và chức năng tế bào của cơ thể. Hàm lượng kali trong Peaches cũng giúp trong quá trình trao đổi chất, sử dụng carbohydrate, duy trì sự cân bằng của chất điện giải và sự điều hòa của các mô cơ. Việc thiếu kali trong cơ thể có thể dẫn đến hạ kali máu có thể ảnh hưởng đến sức mạnh cơ bắp và có thể gây ra nhịp tim không đều.

13- Lợi ích của đào để ngăn ngừa ung thư:

Quả đào rất giàu hợp chất phenolic và caroten, có đặc tính chống khối u và chống ung thư, cũng như giúp chống lại các loại ung thư khác nhau, như ung thư vú, ung thư phổi và ung thư ruột kết.

14- Lợi ích đào cho sức khỏe làn da:

Quả đào giúp giữ cho làn da khỏe mạnh nhờ sự hiện diện của một lượng vitamin C. Nó cũng cung cấp sự bảo vệ chống lại các gốc tự do và nhiễm trùng có hại. Quả đào cũng có tác dụng bảo vệ da chống lại tia cực tím.

15- Lợi ích của Peach vì nó hữu ích trong thai kỳ:

Hoa quả   có giá trị trong thai kỳ do sự hiện diện của một loạt các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Vitamin C giúp tăng trưởng khỏe mạnh xương, răng, da, cơ và mạch máu của bé. Nó cũng giúp hấp thụ sắt, điều cực kỳ quan trọng trong thai kỳ.

16- Lợi ích của đào để làm dịu hệ thần kinh:

Sự hiện diện của magiê trong trái cây giúp ngăn ngừa căng thẳng và lo lắng trong cơ thể và giúp giữ cho hệ thống thần kinh bình tĩnh. Thiếu magiê có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống thần kinh trung ương, dẫn đến cơ bắp bị kích thích quá mức và tăng hoạt động của các tín hiệu thần kinh.

17- Lợi ích của đào để điều trị béo phì:

Hoa quả   chứa các thành phần hoạt tính sinh học đã chứng minh tác dụng có lợi trong cuộc chiến chống lại các rối loạn liên quan đến béo phì. Một nghiên cứu nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự hiện diện của các hợp chất phenolic trong trái cây có đặc tính chống viêm và chống béo phì giúp chống lại các hội chứng chuyển hóa có thể gây ra những lo ngại nghiêm trọng về sức khỏe.

18- Lợi ích để giảm cân:

Một Peach làm cho bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn quá nhiều. Phần thưởng: một quả đào chỉ chứa khoảng 35-50 calo và không có chất béo!

19- Lợi ích của đào để điều trị bệnh tiểu đường:

The Peaches ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các bệnh tim mạch liên quan đến béo phì. Đào rất giàu chất phytochemical được gọi là phenol hoạt động như chất chống oxy hóa.

20- Lợi ích của đào giúp duy trì làn da khỏe mạnh:

Vitamin A và C làm cho loại quả này trở thành một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời; Chúng thường được sử dụng trong mỹ phẩm. Những vitamin này có thể giúp tái tạo mô da.

21- Lợi ích của đào để ngăn ngừa ung thư:

Đào là một khoáng chất có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại. - 32 lợi ích sức khỏe của đào!

22- Lợi ích của đào để điều trị bệnh gút và thấp khớp:

Đối với những người bị bệnh gút và thấp khớp được khuyến cáo bởi các chuyên gia dinh dưỡng để ăn loại quả này   bởi vì chúng có xu hướng lợi tiểu và tác dụng nhuận tràng nhẹ.

23- Lợi ích của đào giúp ngăn ngừa ung thư:

Loại quả này có chứa selenium - một khoáng chất có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra.

24- Lợi ích của Peach như một nước dưỡng da:

Vitamin A và C có trong loại quả này làm cho loại quả này trở thành một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời giúp tái tạo mô da. Tò mò: bạn có biết rằng các hợp chất được tìm thấy trong trái cây   chúng thường được sử dụng trong mỹ phẩm?

25- Giảm mức cholesterol:

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hợp chất phenolic có trong da và tủy của cây đào chủ yếu giúp duy trì mức cholesterol LDL thấp hơn và kích thích cholesterol HDL tốt. Điều này giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh liên quan đến tim và duy trì sức khỏe tim mạch tối ưu.

26- Đặc tính chống lão hóa:

Đào là một nguồn kẽm, có đặc tính chống lão hóa. Việc tiêu thụ thực phẩm giàu kẽm, chẳng hạn như đào , thúc đẩy sản xuất kháng thể và ức chế tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Nó cũng can thiệp vào quá trình lão hóa của cơ quan sinh sản nam giới, làm tăng nồng độ testosterone của hormone sinh sản trong cơ thể.

27- Đào cải thiện sức khỏe tế bào:

Quả này   có chứa sắt, chất cần thiết cho sự hình thành huyết sắc tố trong hồng cầu. Việc tiêu thụ thực phẩm như Peaches rất quan trọng trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời, bao gồm thời thơ ấu, thanh thiếu niên, tuổi trưởng thành và các giai đoạn như kinh nguyệt và mang thai.

28- Quả đào ngăn ngừa rối loạn não:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất Peach có tác dụng có lợi trên hệ thống cholinergic trung ương. Hệ thống cholinergic là một hệ thống dẫn truyền thần kinh hoạt động như xương sống của bộ nhớ và chức năng học tập. Các thành phần có trong Peaches ngăn hệ thống cholinergic thoái hóa và ngăn ngừa các rối loạn khác nhau như bệnh Alzheimer.

29- Hợp tác để giảm lo âu và căng thẳng:

Một số chuyên gia dinh dưỡng gọi Peaches là Trái cây của Calmùi.

Nguồn đào của chất chống oxy hóa và chất xơ:

Trong số các chất chống oxy hóa, axit chlorogen nổi bật, hoạt động như một chất chống viêm trong cơ thể. Chất xơ tốt cho tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Để có được lợi ích sức khỏe tốt nhất từ việc tiêu thụ Peaches , hãy ăn chúng sống với làn da của bạn. Chỉ cần ăn một quả đào tươi hàng ngày là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Bác sĩ Yi Hyeon Gyu

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Yi Hyeon Gyu là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu – Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Huyết học, truyền Tế bào gốc tạo máu và điều trị Ung bướu. Hiện bác sĩ là Trưởng đơn nguyên Huyết học và Trị liệu tế bào.

Bsi Yi Hyeon Gyu

Tôi là Phó Giáo sư, Tiến sĩ và đồng thời là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu - Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc.

Bài viết liên quan