Home » Tổng hợp lợi ích của các loại rau » 30 lợi ích sức khỏe của khoai tây!

30 lợi ích sức khỏe của khoai tây!

Lợi ích sức khỏe của khoai tây   mà nhiều người không biết Ngoài ra, khoai tây là cây lương thực lớn thứ tư, chỉ đứng sau gạo, lúa mì và ngô, tạo nên ẩm thực thế giới. Khoai tây là một thực phẩm chủ yếu, được sử dụng trong nhiều món ăn, bên cạnh việc ngon và dễ nấu, nó rất bổ dưỡng.

Khoai tây được sử dụng rộng rãi ở dạng nghiền, chiên, nấu chín, và là một thành phần quan trọng trong các món nướng và vô số các món ăn nóng. Các giống khoai tây rất lớn và được tiêu thụ nhiều nhất ở Brazil là Khoai langKhoai tây Anh , trái với những gì tên gọi, không phải có nguồn gốc từ Anh mà là từ vùng Andes.

- 30 lợi ích sức khỏe của khoai tây!

Đây là một trong những nguồn thực phẩm phổ biến và quan trọng nhất trên hành tinh, vì nó chứa một số lợi ích sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng khoai tây:

Lượng mỗi (100 g) gram: Khoai tây chứa:

  • Calo 51,82 kcal;
  • Carbohydrate 7,99 g;
  • Protein 0,81 g;
  • Tổng chất béo 1,96 g;
  • Chất béo bão hòa 1,22 g;
  • Chất xơ 0,8 g;
  • Natri 62,22 mg.

Vì vậy, hãy kiểm tra chi tiết 30 lợi ích sức khỏe của khoai tây:

1. Chống lại các bệnh tim mạch:

Khoai tây là một nguồn tuyệt vời của carbohydrate, protein, canxi, vitamin C và phức hợp. Chúng giúp chống lại bệnh tim và duy trì huyết áp bình thường.

2. Làm giảm sỏi thận:

Những người gặp phải vấn đề này có thể tìm thấy nhiều lợi ích bổ sung từ việc tiêu thụ Khoai tây , vì đây là một nguồn dinh dưỡng phong phú như đồng, mangan, kali và vitamin B.

3. Lợi ích của khoai tây chống lại căng thẳng:

Khoai tây rất giàu vitamin B6, một chất cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào, cũng như để duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh và tâm trạng cân bằng tốt.

4. Hỗ trợ giảm cân:

Khoai tây chứa carbohydrate phức tạp và chất dinh dưỡng. Thực phẩm này cũng có chỉ số đường huyết thấp, khiến dạ dày của bạn cảm thấy no lâu hơn, giúp giữ cho ham muốn ăn ngoài thời gian.

5. Kiểm soát hoặc Cholesterol:

Các đặc tính làm giảm cholesterol của khoai tây đến từ hàm lượng chất xơ. Nó là một nguồn chất xơ hòa tan và không hòa tan tốt, giúp giảm cholesterol xấu.

6. Lợi ích của khoai tây để tăng cường hệ thống miễn dịch:

Khoai tây cung cấp một lượng đáng kể vitamin C, một chất dinh dưỡng liên quan đến tắc nghẽn và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

7. Chống khó tiêu:

Cả chứng khó tiêu và trào ngược axit có thể được kết hợp với một lượng nhỏ khoai tây sống.

8. Lợi ích của khoai tây để giảm viêm:

Sự hiện diện của choline, một phức hợp vitamin B có trong khoai tây , làm giảm viêm cùng với vitamin C, làm chậm sự hao mòn trên các mô.

9. Cải thiện chức năng của não:

Đối với não, các vitamin trong khoai tây góp phần vào chức năng thích hợp.

- 30 lợi ích sức khỏe của khoai tây!

10. Khoai tây chống trầm cảm:

Lượng lớn vitamin B6 trong khoai tây làm tăng sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, như serotonin, dopamine và norepinephrine, cần thiết để duy trì tâm trạng tốt và tránh khỏi trầm cảm.

11. Điều trị các vấn đề về tiết niệu:

Đối với những người bị cảm giác nóng rát khi đi tiểu, Khoai tây giúp giảm đau đáng kể nhờ đặc tính chống viêm của nó.

12. Hỗ trợ tiêu hóa:

Khoai tây được biết đến trên toàn thế giới vì có một lượng lớn carbohydrate và chính những thứ này tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu hóa.

13. Lợi ích của khoai tây chống lại các bệnh tim mạch:

Vì giàu vitamin B6, khoai tây chiến đấu với homocysteine, gây viêm trong động mạch tim dẫn đến nguy cơ đau tim cao hơn.

14. Ngăn ngừa ung thư:

Bởi vì nó có chứa folate, một chế độ ăn kiêng với sự hiện diện của khoai tây ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư.

15. Giảm đau dạ dày:

Khoai tây có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn làm giảm đau dạ dày và các hội chứng liên quan đến các bệnh về dạ dày.

16. Tăng Libido:

Khoai tây thời cổ đại, được biết đến với đặc tính kích thích tình dục, và người ta đã chứng minh rằng ăn một phần nhỏ Khoai tây hàng ngày làm tăng ham muốn tình dục và ham muốn tình dục.

17. Lợi ích khoai tây cho sức khỏe xương:

Để có sức khỏe xương tốt, cần có sự kết hợp của các khoáng chất để giữ cho chúng khỏe mạnh. Trong Khoai tây chúng ta tìm thấy canxi, magiê, phốt pho và sắt.

18. Bệnh thấp khớp:

Khoai tây làm giảm các triệu chứng thấp khớp. Do hàm lượng canxi và magiê của chúng, khoai tây giúp giảm đau do thấp khớp gây ra.

Xem video dưới đây để biết các lợi ích sức khỏe khác của khoai tây:

19. Triệu chứng tiền kinh nguyệt:

Carbohydrate khoai tây giúp tăng mức độ tryptophan, một loại axit amin làm tăng sản xuất serotonin. Serotonin chịu trách nhiệm cải thiện tâm trạng và giảm lo lắng.

Những lợi ích sức khỏe khác của khoai tây:

  • Nó hợp tác với việc chữa lành và đổi mới làn da trong trường hợp bị bỏng;
  • Chống gàu
  • Loại bỏ quầng thâm;
  • Làm sáng các nhược điểm trên khuôn mặt
  • Loại bỏ mụn trứng cá và mụn nhọt;
  • Giảm đau do bong gân;
  • Kích thích giải độc;
  • Tăng mức năng lượng;
  • Tăng cường sự phát triển của tóc;
  • Trị nám;
  • Hỗ trợ sức khỏe răng.

Tác dụng phụ của khoai tây:

Một số biện pháp phòng ngừa cũng cần được thực hiện trong khi ăn Khoai tây . Khoai tây xanh thường độc, cũng như lá khoai tây , vì chúng có chứa các alcaloid như solanine, chaconine và asen, quá liều các hóa chất này có thể dễ dàng gây tử vong.

Bác sĩ Yi Hyeon Gyu

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Yi Hyeon Gyu là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu – Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Huyết học, truyền Tế bào gốc tạo máu và điều trị Ung bướu. Hiện bác sĩ là Trưởng đơn nguyên Huyết học và Trị liệu tế bào.

Bsi Yi Hyeon Gyu

Tôi là Phó Giáo sư, Tiến sĩ và đồng thời là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu - Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc.

Bài viết liên quan