Home » Tổng hợp lợi ích của các loại rau » 30 lợi ích sức khỏe của đậu!

30 lợi ích sức khỏe của đậu!

Lợi ích của đậu rất đa dạng và rất quan trọng để giữ cho sức khỏe được cập nhật. Ngoài ra, Feijão là phổ biến trong thực phẩm của hàng ngàn người Brazil, bên cạnh việc ngon miệng, nó có nhiều lợi ích sức khỏe khi tiêu thụ.

Hạt giống, có giá trị dinh dưỡng cao, được bao gồm rất nhiều trong chế độ ăn của người ăn chay, vì nó có chất dinh dưỡng và protein hoàn chỉnh khi kết hợp với gạo lức. - 30 lợi ích sức khỏe của đậu!

Loại chính

Biết nhiều loại và màu sắc khác nhau:

  • Màu đen: Được sử dụng ở miền Nam và Đông Nam, nó rất cần thiết ở Feijoada. Trắng Nó được chỉ định tốt nhất trong công thức salad và gấp đôi.
  • Carioca: Được tiêu thụ nhiều nhất ở Brazil. Lý tưởng cho món hầm.
  • Rosinha: Nhỏ và màu hồng, nó hấp thụ các loại gia vị và trông tuyệt vời trong farofas, món hầm và món hầm.
  • Đậu chuỗi: Đối tác gạo trong món ăn đông bắc baião de dois và acarajé.
  • Mulatinho: Hoàn hảo cho việc chuẩn bị -tropeiro Bean.

Ngoài việc có các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin (hầu hết các phức hợp B), sắt, canxi và protein. Có mặt với số lượng thậm chí có thể thay thế các sản phẩm động vật, đậu cũng là một nguồn tài nguyên trị liệu.

Chất sắt có trong nó giúp phục hồi hải quỳ, chất xơ của vỏ đậu giúp điều chỉnh hoạt động của ruột và canxi giúp phục hồi bệnh loãng xương. Như thể đó là không đủ, đậu vẫn là một loại thực phẩm dễ tìm. Vì vậy, sau tất cả, là một trận đấu hoàn hảo.

30 lợi ích sức khỏe của đậu

1. Làm giảm các triệu chứng PMS:

Mangan, hiện diện chủ yếu trong đậu, thường làm giảm các triệu chứng làm phiền nhiều phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Các dấu hiệu có thể giảm là chuột rút và thay đổi tâm trạng.

2. Nguồn omega-3:

Đậu cũng có một lượng nhỏ axit béo omega-3, được coi là cholesterol tốt trong cơ thể chúng ta, cân bằng các tác động tiêu cực của axit béo omega-6, cholesterol "xấu".

3. Để phát triển cơ bắp:

Protein được sử dụng rộng rãi bởi các vận động viên để giúp tăng khối lượng cơ bắp và đậu rất giàu;

4. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer:

Thiamine có trong đậu là cần thiết cho quá trình tổng hợp acetylcholine, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng cần thiết cho trí nhớ và sự thiếu hụt được coi là yếu tố góp phần quan trọng liên quan đến tuổi tác do suy yếu tinh thần (lão hóa) và bệnh Alzheimer.

5. Tránh đục thủy tinh thể:

Như đã nói đậu chứa protein và cơ thể sử dụng protein, dưới dạng axit amin, cho hầu như tất cả các chức năng của nó. Đảm bảo bạn tiêu thụ đủ lượng protein đều đặn có thể giúp chống lại các triệu chứng liên quan đến thiếu protein, có thể bao gồm yếu cơ, mệt mỏi, năng lượng thấp, các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể, các vấn đề về tim, da xấu, mất cân bằng nội tiết tố. - 30 lợi ích sức khỏe của đậu!

6. Lợi ích của đậu đối với người ăn chay và ăn chay:

Đậu là một nguồn tuyệt vời của các vitamin và khoáng chất khác nhau, rất tập trung trong magiê, sắt và cũng chứa đầy đủ folate, phốt pho và vitamin B, trong số những người khác. Những chất dinh dưỡng này đặc biệt quan trọng đối với người ăn chay và người ăn chay có thể bị thiếu các chất dinh dưỡng này do chế độ ăn uống của họ.

Chế độ ăn giàu dinh dưỡng, chống viêm bao gồm các loại thực phẩm như đậu có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh thông thường, chẳng hạn như đau cơ xơ, ruột lỏng, hội chứng chuyển hóa và nhiều hơn nữa.

7. Hỗ trợ hình thành xương và răng:

Đậu rất giàu canxi, rất quan trọng đối với sự hình thành và sức khỏe của xương và răng;

8. Đậu có thể giúp chống lại bệnh tiểu đường Loại 2:

Cũng có bằng chứng cho thấy đậu là một lựa chọn thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Đậu có nhiều chất xơ, với khoảng 5 đến 8 gram mỗi khẩu phần. Họ cũng có chỉ số đường huyết thấp.

Do đó, chế độ ăn giàu đậu có thể làm giảm lượng đường và HbA1c trong máu, giúp kiểm soát lượng đường trong máu theo thời gian. Nồng độ chất béo trung tính insulin và mọi thứ giảm đáng kể khi bệnh nhân tiểu đường ăn đậu thay thế cho thịt đỏ.

Các nghiên cứu cho thấy đậu có thể dẫn đến những cải thiện lớn ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Điều này chủ yếu là do hàm lượng chất xơ cao và chỉ số đường huyết thấp.

9. Chống thiếu máu:

Nó là một nguồn sắt, giúp tránh nguy cơ thiếu máu, đặc biệt là thiếu máu do thiếu sắt. Kết hợp thực phẩm có chứa vitamin C, chẳng hạn như cam, để cơ thể hấp thụ khoáng chất nhiều hơn. Tránh trộn sữa và các sản phẩm từ sữa nói chung với đậu . Chúng chứa canxi, làm suy yếu sự hấp thụ sắt.

10. Cải thiện chức năng ruột:

Đầy chất xơ, đậu có thể ngăn ngừa táo bón. Đậu cũng rất lý tưởng cho những người nhạy cảm với gluten.

11. Chống táo bón:

Vì những lý do trên, có thể nói rằng các sợi của đậu giúp chống táo bón, tránh các vấn đề về đường ruột khác;

12. Là một chất chống oxy hóa:

Đậu là một nguồn mangan khoáng chất tốt, là một đồng yếu tố cần thiết trong một số enzyme quan trọng trong sản xuất năng lượng và bảo vệ chống oxy hóa.

13. Giúp hệ thần kinh:

Hệ thống thần kinh phụ thuộc vào một chất được tìm thấy với số lượng lớn trong đậu : folate hoặc vitamin B6.

Điều này chịu trách nhiệm sản xuất các axit amin cần thiết cho hoạt động đúng đắn của hệ thống thần kinh. Ngoài ra, axit folic rất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Đối với sự thiếu hụt của chất này có thể gây ra sự phát triển não không đúng của thai nhi.

- 30 lợi ích sức khỏe của đậu!

14. Thúc đẩy một dòng năng lượng lâu dài:

Điều quan trọng là phải tiêu thụ đúng loại carbohydrate, dưới dạng toàn bộ, rau chưa tinh chế, tinh bột và các loại đậu và, đôi khi, mầm; để duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Đậu và các loại đậu chứa một dạng carbohydrate phức tạp, được gọi là tinh bột. Cơ thể chỉ có thể tiêu hóa chậm và sử dụng năng lượng của nó mà không gây tăng đột biến lượng đường trong máu. Điều này làm cho Feijão trở thành thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

15. Hiệu quả giảm cân:

Thực tế là nó có lượng calo thấp, có nhiều điểm có lợi cho đậu . Rốt cuộc, một vỏ hào phóng của hạt chỉ có 95 calo. Nhưng điều làm nên sự khác biệt là khả năng thỏa mãn cơn đói.

Khi chúng ta ăn protein, não của chúng ta hiểu rằng chúng ta đã hài lòng và đã đến lúc dừng lại. Kết quả: chúng ta ăn ít hơn và được nuôi dưỡng tốt khi chúng ta tiêu thụ nó.

16. Nguồn protein:

Protein thực vật rất quan trọng, trong trường hợp Đậu làm tốt công việc của mình. 1/2 chén đậu cung cấp 7g protein, tương đương với 20g thịt gà, thịt hoặc cá. Đó là, đối với những người không ăn nhiều thịt hoặc ăn chay, ăn đậu là một lựa chọn tuyệt vời.

17. Lợi ích của đậu như một loại thực phẩm giải độc:

Sự hiện diện của một khoáng chất gọi là molybdenum, tồn tại trong các bộ phận khác nhau của cơ thể con người, nhưng tập trung, chủ yếu ở gan, làm cho đậu trở thành một nguồn giải độc tuyệt vời;

18. Hạ cholesterol:

Các chất xơ có trong đậu, ngoài việc điều hòa ruột, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và cholesterol cao.

19. Cân bằng lượng đường trong máu:

Với chỉ số đường huyết thấp, đậu chứa một hỗn hợp đẹp mắt của carbohydrate và protein phức tạp. Vì lý do này, đậu được tiêu hóa chậm. Điều này giúp giữ cho đường huyết ổn định, và có thể làm giảm mệt mỏi và khó chịu.

20. Cải thiện chức năng nhận thức:

Thiamine tham gia vào các phản ứng enzyme để sản xuất năng lượng và cũng rất cần thiết cho các tế bào não / chức năng nhận thức.

21. Chứa ít chất béo:

Hầu hết các loại ngũ cốc có khoảng 2 đến 3% chất béo, và không chứa cholesterol trừ khi chúng được chế biến hoặc chuẩn bị với các thành phần khác. Nếu bạn ăn đậu đóng hộp, hãy nhìn vào nhãn để xem những gì khác có thể có trong lon.

22. Giúp ngăn ngừa ung thư:

Đậu có một số chất chống oxy hóa (như vitamin và khoáng chất), quan trọng để giảm tỷ lệ mắc bệnh.

23. Giúp có một trái tim khỏe mạnh:

Đậu có chứa nhiều chất xơ hòa tan, có thể làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính. Giảm bệnh tim.

24. Thúc đẩy sự sùng kính:

Bởi vì đậu được chuyển hóa chậm hơn so với các carbohydrate phức tạp khác, chúng có thể giúp giảm cân. Làm cho chúng ta cảm thấy đầy đủ lâu hơn.

Xem video dưới đây để biết thêm lợi ích sức khỏe của Đậu :

Tác dụng phụ của đậu

Mặc dù đậu là thực phẩm lành mạnh nói chung, một số có chứa độc tố. Đậu có thể gây ra một tình trạng gọi là favism. Favism có thể gây thiếu máu bằng cách phá hủy các tế bào hồng cầu.

Đậu đỏ có chứa một loại thảo dược độc hại gọi là phytohemagglutinin, có trong các loại ngũ cốc thô hoặc chưa nấu chín. Nó có thể gây buồn nôn, nôn và đau dạ dày. Bạn có thể tránh đậu phytohemagglutin nấu ăn tốt trước khi ăn.

Đậu cũng chứa một chất gọi là axit phytic, có thể làm giảm sự hấp thụ khoáng chất. Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ điều này bằng các phương pháp chuẩn bị đúng. Và để tránh những vấn đề này hãy chắc chắn để nấu đậu hoàn toàn.

Bác sĩ Yi Hyeon Gyu

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Yi Hyeon Gyu là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu – Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Huyết học, truyền Tế bào gốc tạo máu và điều trị Ung bướu. Hiện bác sĩ là Trưởng đơn nguyên Huyết học và Trị liệu tế bào.

Bsi Yi Hyeon Gyu

Tôi là Phó Giáo sư, Tiến sĩ và đồng thời là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu - Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc.

Bài viết liên quan