Home Tổng hợp lợi ích của các loại rau 30 lợi ích sức khỏe của cà rốt!

30 lợi ích sức khỏe của cà rốt!

21 views

Lợi ích của cà rốt rất đa dạng vì cà rốt có một số chất dinh dưỡng cho sức khỏe của chúng ta nói chung. Cà rốt được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất.

Daucus carota, còn được gọi là cà rốt , là một loại cây hai năm một lần, có nghĩa là phải mất hai năm để phát triển hoàn chỉnh.

- 30 lợi ích sức khỏe của cà rốt! Nó phát triển dưới dạng một lá hoa hồng trong suốt mùa xuân và mùa hè.

Trong suốt vòng đời của nó, nhà máy lưu trữ một lượng lớn đường để bảo toàn đủ năng lượng cho hoa trong năm thứ hai.

Cây là một loại rau củ, thường có màu cam, và cũng có sẵn trong nhiều màu sắc.

Như chúng tôi đã nói, cà rốt rất giàu nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của bạn.

Để bắt đầu, cà rốt được đóng gói với hàm lượng nước, có thể thay đổi từ khoảng 86-95%.

Mặt khác, phần ăn được bao gồm khoảng 10% carbohydrate.

Mặc dù rất giàu nước, cà rốt không thể tự hào về hàm lượng chất béo và protein.

Rất ít trong số hai có thể được tìm thấy trong cà rốt .

Cà rốt cũng là một nguồn chất xơ và beta-carotene tuyệt vời, cũng như chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, cà rốt được đóng gói với vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin B8, kali, sắt, mangan, đồng, folate và axit pantothenic.

Dưới đây là danh sách các chất dinh dưỡng và các hợp chất hữu cơ có trong cà rốt giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

1- Lợi ích cà rốt cho bệnh ung thư:

Cà rốt có sức mạnh to lớn khi đối phó với bệnh ung thư.

Theo Viện nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ,

beta-carotene được tìm thấy trong cà rốt đã được chứng minh là bảo vệ màng tế bào khỏi stress oxy hóa, bao gồm ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

2- Cà rốt có lợi cho cholesterol trong máu:

Cà rốt là một nguồn chất xơ hòa tan tốt.

Những thứ này đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol, rất cần thiết để giảm nguy cơ mắc bệnh tim

3- Lợi ích của cà rốt để giảm cân:

Cà rốt là một loại thực phẩm tốt vì chúng ít calo.

Một ly cà rốt sống chỉ có 50 calo.

Mặt khác, cà rốt nấu chín có kích thước lớn hơn một chút, ở mức 54 calo mỗi cốc.

Cà rốt có thể thúc đẩy cảm giác no và giảm lượng ăn vào

lượng calo trong các bữa ăn tiếp theo.

4- Lợi ích cà rốt cho tầm nhìn:

Cà rốt có lẽ được biết đến nhiều nhất với khả năng cải thiện thị lực.

Vì vậy, chắc chắn có một số sự thật trong đó cà rốt là tốt cho đôi mắt của bạn.

Thiếu vitamin A có thể dẫn đến khó khăn trong bóng tối.

- 30 lợi ích sức khỏe của cà rốt! 5- Lợi ích của cà rốt đối với thoái hóa điểm vàng:

Thoái hóa điểm vàng là một bệnh về mắt phổ biến ở người cao tuổi.

Để làm chậm hoặc thậm chí ngăn ngừa bệnh tật,

Nên tăng lượng carotenoids,

đặc biệt là beta-carotene, đã được tìm thấy để giảm 40% nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

6- Lợi ích của cà rốt đối với bệnh tim:

Cholesterol cao là một trong những yếu tố chính cho bệnh tim.

Chúng tôi đã giải thích cách cà rốt làm giảm mức cholesterol và bằng cách giảm chúng, bạn cũng giảm nguy cơ và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim.

Xem thêm: 30 lợi ích sức khỏe của cà tím.

7- Lợi ích của cà rốt đối với huyết áp:

Khi bạn gặp vấn đề với huyết áp, hãy nhớ ăn cà rốt vì những loại này có nhiều kali.

Kali là một thuốc giãn mạch giúp thư giãn căng thẳng trong các mạch máu và động mạch của bạn,

do đó làm tăng lưu lượng máu và lưu thông,

tăng chức năng cơ quan trên toàn cơ thể và giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch.

8- Cà rốt rất giàu vitamin A:

Cà rốt chứa 426% vitamin A từ GDR.

Điều này là quá đủ cho những người không có vitamin thiết yếu này.

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể bạn.

Vitamin A cải thiện thị lực, rất quan trọng đối với sự tăng trưởng, phát triển và chức năng miễn dịch

9- Lợi ích của cà rốt để tăng khả năng miễn dịch:

Một hệ thống miễn dịch hoạt động tốt là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể.

Nó cho phép cơ thể chúng ta xác định và chống lại virus, vi khuẩn và các mối đe dọa tiềm tàng khác đối với cơ thể chúng ta.

Để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, vitamin A và vitamin D chiếm vị trí trung tâm.

10- Cà rốt rất giàu chất xơ:

Bạn có thể đã được khuyên ăn nhiều chất xơ ít nhất một lần.

Thật không may, hầu hết người Mỹ không có đủ chất xơ mặc dù có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là trong tiêu hóa.

Chất xơ cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim,

tăng huyết áp, đột quỵ, béo phì, một số bệnh đường tiêu hóa và nhiều bệnh khác.

11- Lợi ích của cà rốt đối với tiêu hóa;

Giống như hầu hết các loại rau, cà rốt có một lượng chất xơ đáng kể trong rễ cam.

Chất xơ là một yếu tố duy trì sức khỏe tiêu hóa tốt, giữ cho bạn thường xuyên, tăng vi khuẩn tốt và kiểm soát cơn đói.

12- Lợi ích cà rốt cho sức khỏe răng miệng;

Nước bọt là một chất kiềm chống lại vi khuẩn và các vật thể lạ thường gây ra chứng hôi miệng, sâu răng và các nguy cơ sức khỏe răng miệng khác.

Các hợp chất hữu cơ có trong cà rốt rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng, tăng sản xuất nước bọt, kích thích nướu và giảm nguy cơ sâu răng.

13- Cà rốt có lợi cho đột quỵ:

Tiêu thụ cà rốt thường xuyên làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ.

Ăn chỉ một củ cà rốt mỗi ngày sẽ giảm 68% nguy cơ đột quỵ.

Nhiều nghiên cứu đã làm việc để củng cố niềm tin vào tác động tích cực của cà rốt lên não của bạn.

Những nghiên cứu này cho thấy những bệnh nhân đột quỵ tiêu thụ lượng beta-carotene cao nhất có tỷ lệ sống sót cao nhất.

14- Lợi ích của cà rốt đối với bệnh tiểu đường Loại 2:

Cà rốt là một trợ giúp tuyệt vời khi điều chỉnh lượng đường trong máu do sự hiện diện của carotenoids được tìm thấy trong loại rau đáng kinh ngạc này.

Carotenoids ảnh hưởng xấu đến tình trạng kháng insulin, do đó làm giảm lượng đường trong máu và giúp bệnh nhân tiểu đường giữ cho lượng đường tăng đột biến.

15- Cà rốt là một nguồn chất chống oxy hóa cao:

Carotenoids, được tìm thấy trong cà rốt và các loại rau màu cam khác, là chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm nguy cơ mắc các dạng bệnh tạm thời khác nhau và các bệnh mãn tính nghiêm trọng.

Cà rốt và nước ép cà rốt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tổn thương gốc tự do, virus, vi khuẩn có hại và viêm.

16- Lợi ích của cà rốt để giảm viêm:

Cà rốt là một thực phẩm chống viêm đặc biệt tốt, có lẽ do sự hiện diện của vitamin A trong rau, là một loại vitamin có nhiều đặc tính chống viêm.

17- Lợi ích cà rốt cho da:

Hàm lượng vitamin A cao có trong cà rốt có thể giúp bạn đạt được làn da sáng, khỏe mạnh mà bạn luôn mong muốn.

Vitamin A thường xuyên được sử dụng để điều trị các tình trạng da như chàm, mụn trứng cá, vết thương, vết thương, bỏng, vẩy nến và thậm chí là cháy nắng.

18- Lợi ích của cà rốt để chữa lành vết thương:

Một số carotenoit được tìm thấy trong cà rốt là rất quan trọng để chữa lành vết thương dưới mọi hình thức.

Beta carotene đặc biệt hiệu quả trong việc giúp chữa lành vết thương.

- 30 lợi ích sức khỏe của cà rốt!

19- Lợi ích của cà rốt đối với xương:

Đáng ngạc nhiên, cà rốt có khả năng củng cố xương của bạn.

Chúng chứa một lượng nhỏ chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin C (5 mg mỗi 1 cốc) và canxi (42,2 mg mỗi 1 cốc).

20- Lợi ích của cà rốt để điều trị bệnh bạch cầu:

Bằng chứng áp đảo cho thấy rằng ăn trái cây và rau quả có đặc tính chống oxy hóa dẫn đến giảm nguy cơ mắc các dạng ung thư khác nhau, bao gồm cả bệnh bạch cầu.

21- Lợi ích của cà rốt trong phòng chống bệnh Alzheimer:

Cà rốt và nước ép cà rốt rất hữu ích khi cải thiện chức năng sức khỏe não bộ của bạn.

Chúng giúp ngăn ngừa các bệnh như bệnh Alzheimer, cải thiện trí nhớ và chống lại các loại rối loạn nhận thức khác.

22- Lợi ích của cà rốt đối với bảo vệ gan:

Cả chất chống oxy hóa và chất xơ trong cà rốt đều có tác dụng hỗ trợ trực tiếp chức năng gan.

Chất xơ làm tăng bài tiết mật từ gan, do đó giúp ngăn ngừa bệnh gan và túi mật.

Xem video dưới đây để biết những lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác của cà rốt:

Các lợi ích sức khỏe khác của cà rốt:

23- Tiêu thụ beta-carotene làm giảm đáng kể sự tiến triển của ung thư đại trực tràng

24- Theo một nghiên cứu, bạn có nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp ba lần khi bạn không ăn cà rốt nhiều hơn một lần một tuần.

25- Ở người, chế độ ăn giàu beta-carotene có thể đóng vai trò phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

26- Thiếu vitamin A làm móng tay và tóc bị khô, và có thể gây ra chứng khô mắt, khô da bệnh lý.

27- Cà rốt cũng rất tốt cho gan, vì chúng bảo vệ bạn khỏi độc tính của một số chất.

28- Trẻ em nên ăn cà rốt , vì vitamin A giúp phát triển trẻ.

29- Tính chất kháng khuẩn như vậy của cà rốt giúp hệ thống phòng thủ của sinh vật chúng ta. Vitamin C cũng kích hoạt hoạt động của bạch cầu.

30- Beta carotene bảo vệ não khỏi tác động của lão hóa đến khả năng nhận thức.

Hiệu ứng thu thập cà rốt:

Nhưng có vẻ mỉa mai là bạn có thể bị bệnh do ăn cà rốt .

Nhưng trên thực tế, bạn có thể. Một số người bị dị ứng với cà rốt , có thể gây ra tác dụng phụ nhất định,

mặc dù những phản ứng dị ứng này thường liên quan đến các loại thực phẩm như các loại hạt và động vật có vỏ.

Tuy nhiên, thực hiện một số biện pháp phòng ngừa có thể giúp giảm thiểu nhược điểm của việc ăn cà rốt .

Cà rốt là hoàn hảo khi nói đến hồ sơ dinh dưỡng của họ.

Đây là những món ăn ít calo, đầy đủ chất dinh dưỡng, giòn, ngọt và phục vụ như một món ăn nhẹ hoàn hảo.

Chúng có liên quan đến rất nhiều lợi ích, bao gồm tim mạch, thị lực, điều trị ung thư, cải thiện tiêu hóa, da.

Bác sĩ Yi Hyeon Gyu

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Yi Hyeon Gyu là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu – Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Huyết học, truyền Tế bào gốc tạo máu và điều trị Ung bướu. Hiện bác sĩ là Trưởng đơn nguyên Huyết học và Trị liệu tế bào.

Bsi Yi Hyeon Gyu

Tôi là Phó Giáo sư, Tiến sĩ và đồng thời là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu - Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc.

Bài viết liên quan