Home » Tổng hợp lợi ích của các loại ngũ cốc » 20 lợi ích sức khỏe của đậu phộng!

20 lợi ích sức khỏe của đậu phộng!

Lợi ích sức khỏe của đậu phộng mà mọi người cần biết. Ngoài ra, đậu phộng có thể được phân loại phổ biến là hạt dẻ do hồ sơ dinh dưỡng của chúng, tuy nhiên, chúng thuộc nhóm thực vật họ đậu, nghĩa là chúng có liên quan đến đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan, v.v. Chúng tôi sẽ khám phá những lợi ích dưới đây của đậu phộng , cho thấy các đặc tính sức khỏe và thể lực của chúng.

- 20 lợi ích sức khỏe của đậu phộng!Đậu phộng có thể được tiêu thụ theo nhiều cách và đang chiếm được không gian trên thị trường dưới dạng bơ đậu phộng hoặc bột nhão. Như một món ăn nhẹ nó có thể được ăn rang và muối hoặc không có muối. Nó có thể được thêm vào món salad và các công thức ngọt và mặn, chẳng hạn như thịt gà rô, một món ăn phương Đông có đậu phộng .

Đậu phộng rất giàu chất béo và protein và ít carbohydrate, như hầu hết các loại hạt. Do tỷ lệ chất béo cao, đậu phộng có thể được coi là một loại thực phẩm có cấu hình calo cao. Vì vậy, hãy kiểm tra các lợi ích sức khỏe của đậu phộng:

1. Lợi ích của đậu phộng để bảo vệ tế bào:

Đậu phộng có chứa chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin E giúp bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do gây tổn hại cấu trúc tế bào.

2 . Đậu phộng hỗ trợ sức khỏe bà bầu:

Đậu phộng là một nguồn folate tốt, cần thiết cho phụ nữ mang thai để đảm bảo sự phát triển tốt của các tế bào và dây thần kinh ở thai nhi.

3. Đậu phộng giúp điều hòa cholesterol:

Đậu phộng rất giàu axit oleic, nó giúp điều chỉnh mức độ cholesterol trong máu bằng cách giảm mức độ cholesterol xấu.

4. Lợi ích của đậu phộng đối với sức khỏe não bộ:

Đậu phộng là nguồn cung cấp vitamin B3 tốt (còn gọi là niacin), nó làm tăng sức mạnh bộ nhớ và thúc đẩy chức năng não bình thường.

Xem thêm tại: 13 lợi ích sức khỏe của dầu đậu phộng!

5. Lợi ích của đậu phộng đối với nguy cơ mắc bệnh Alzheimer:

Đậu phộng cung cấp sự bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer, cũng như sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác khác, vì đây là một trong những thực phẩm tốt giàu niacin.

6. Lợi ích của đậu phộng để kiểm soát lượng đường trong máu:

  Mangan có trong Đậu phộng giúp hấp thụ canxi, chuyển hóa chất béo và carbohydrate và điều chỉnh lượng đường trong máu

7. Lợi ích của đậu phộng để ngăn ngừa rụng tóc :

Đậu phộng chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng có lợi cho việc duy trì mái tóc khỏe mạnh. Chứa nhiều axit béo omega 3 giúp tăng cường sức khỏe của da đầu và nang tóc để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

- 20 lợi ích sức khỏe của đậu phộng!

8. Đậu phộng làm giảm sỏi mật :

Đậu phộng có khả năng giảm LDL (cholesterol xấu) và tăng cholesterol tốt, nghĩa là HDL, do đó làm giảm khả năng phát triển sỏi mật.

9. Đậu phộng chiến đấu Lão hóa sớm:

  Đậu phộng rất giàu vitamin C và vitamin E có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, như nếp nhăn, nhược điểm và nếp nhăn. Chúng cũng chứa resveratrol, một chất phytochemical chống lão hóa mạnh.

10. Lợi ích của đậu phộng để chống mệt mỏi :

Đậu phộng chứa vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa và do đó là nguồn năng lượng phong phú.

11. Lợi ích của đậu phộng giúp giảm cholesterol:

Điều này làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong cơ thể. Đậu phộng chứa axit béo không bão hòa đơn, đặc biệt là axit oleic ngăn ngừa bệnh tim mạch vành.

12. Đậu phộng giúp tăng trưởng cơ thể:

Đậu phộng rất giàu protein. Các axit amin có trong chúng là tốt cho sự tăng trưởng và phát triển thích hợp của cơ thể.

13. Đậu phộng làm giảm cơ hội đột quỵ:

Chất chống oxy hóa, Resveratrol trong Đậu phộng ngăn ngừa chuyển động của tim, làm tăng sản xuất oxit nitric.

14. Đậu phộng điều hòa lượng đường trong máu:

Mangan trong Đậu phộng giúp hấp thụ canxi, chuyển hóa chất béo và carbohydrate và điều chỉnh lượng đường trong máu.

15. Đậu phộng rất giàu năng lượng:

Đậu phộng chứa vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa và do đó là nguồn năng lượng phong phú.

16. Chống ung thư dạ dày:

Chất chống oxy hóa polyphenolic có trong đậu phộng ở nồng độ cao. Axit P-Coumaric có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày bằng cách giảm sản xuất nitơ-amin gây ung thư.

17. Đậu phộng có tác dụng chống oxy hóa:

Đậu phộng chứa chất chống oxy hóa ở nồng độ cao. Những chất chống oxy hóa này trở nên tích cực hơn khi đậu phộng được đun sôi. Có sự gia tăng gấp 2 lần về Bioquanine-A và tăng gấp 4 lần về hàm lượng Genistein. Điều này làm giảm thiệt hại do các gốc tự do sản xuất trong cơ thể.

Để tìm hiểu thêm Lợi ích sức khỏe của Đậu phộng, hãy xem Video dưới đây:

18. Lợi ích của đậu phộng để bảo vệ da:

Vitamin E trong Đậu phộng giúp duy trì sự toàn vẹn của các tế bào chất nhầy và da. Điều này bảo vệ họ khỏi các gốc tự do gây thiệt hại lớn.

19. Lợi ích của đậu phộng để bảo vệ tế bào:

Đậu phộng có chứa chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin E giúp bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do gây tổn hại cấu trúc tế bào.

20. Đậu phộng giúp sinh sản:

Đậu phộng rất giàu axit folic. Nếu được thực hiện trước và trong khi mang thai sớm, axit folic làm giảm nguy cơ em bé sinh ra bị dị tật ống thần kinh nghiêm trọng giảm tới 70%.

Bác sĩ Yi Hyeon Gyu

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Yi Hyeon Gyu là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu – Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Huyết học, truyền Tế bào gốc tạo máu và điều trị Ung bướu. Hiện bác sĩ là Trưởng đơn nguyên Huyết học và Trị liệu tế bào.

Bsi Yi Hyeon Gyu

Tôi là Phó Giáo sư, Tiến sĩ và đồng thời là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu - Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc.

Bài viết liên quan