13 lợi ích sức khỏe của cá da trơn!

lợi ích cá da trơn

da trơn có chất dinh dưỡng và tài sản là rất cần thiết cho sức khỏe và phù hợp chức năng của cơ thể nói chung. Ngoài ra, cá da trơn   Chúng là loài cá nhỏ đến trung bình và thường sống theo nhóm, từ năm đến một trăm cá thể, ở những nơi nông và lầy lội.

Cơ chế nọc độc có ba nguồn chất độc hại khác nhau: stinger, được bao phủ bởi một lớp tuyến tạo ra độc tố; các tuyến nách, được tìm thấy gần gốc gai bên; và chất nhầy, bao gồm một vật liệu protein và gelatin.

Tuy nhiên, nó cũng cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe. Bao gồm cá bổ dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn giúp đáp ứng nhu cầu protein của bạn và tăng lượng vitamin và chất béo và axit béo lành mạnh. Do đó, hãy cân nhắc việc đưa cá trê thường xuyên vào kế hoạch bữa ăn của bạn.

- 13 lợi ích sức khỏe của cá da trơn!

lợi ích cá da trơn

Lợi ích sức khỏe của cá da trơn:

1. Giúp giảm cân:

Mọi người đều muốn một cơ thể với một trọng lượng lý tưởng. Một số phương pháp được sử dụng để đạt được trọng lượng lý tưởng và một trong số đó có chế độ ăn kiêng. Cá da trơn là thực phẩm mà bạn không cần tránh khi giảm cân bằng chế độ ăn kiêng, vì nó chứa carbohydrate và ít chất béo.

Hàm lượng chất béo của anh ấy   Nó nhỏ hơn nhiều so với các món ăn động vật khác, chẳng hạn như thịt và thịt gà. Protein có nhiều trong cá da trơn   nó cũng có thể là một nguồn năng lượng và sự hình thành các mô cơ.

2. Cung cấp protein hoàn chỉnh:

Một trong những lợi ích của cá da trơn là   15,6 gram protein trong một khẩu phần cá da trơn cung cấp tất cả các axit amin mà cơ thể bạn cần. Protein hoàn chỉnh chất lượng cao này giúp cơ thể xây dựng khối lượng cơ nạc và cũng giúp cải thiện hiệu quả của chức năng miễn dịch của bạn. Bạn cũng có thể phụ thuộc vào protein để tạo năng lượng, đặc biệt nếu cơ thể bạn đã sử dụng tất cả các carbohydrate bạn đã ăn làm nhiên liệu.

3. Giúp hình thành xương và răng:

Phốt pho là một trong những lợi ích của cá da trơn , vì nó là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Phốt pho đóng vai trò tích cực trong việc hình thành xương và răng. Thiếu khoáng chất phốt pho, chúng ta có thể bị mất xương, cuối cùng, có thể bị tê liệt nếu thiếu lượng khoáng chất này.

4. Ít chất béo:

Chất béo trong là chất béo cá da trơn đơn giản. Nó là một chất béo trung tính. Hàm lượng chất béo thấp có thể được tìm thấy, đặc biệt là ở phần dưới của cơ thể cá và gan cá. Ngoài ra, cũng có chất béo phức tạp. Do hàm lượng chất béo thấp, cholesterol sẽ được đẩy gián tiếp.

5. Lợi ích sức khỏe tim mạch:

Một lợi ích khác của cá da trơn là Kali và Natri có trong đó   chúng đủ cao để duy trì sức khỏe của máu và mạch máu của chúng ta. Một loại thực phẩm được phân loại là tốt cho sức khỏe của tim nếu tỷ lệ Kali với Natri cao hơn 5: 1 anh ta có thể làm cho tim và não khỏe mạnh.

6. Nguồn từ vitamin B12:

Bằng cách tiêu thụ nhiều cá da trơn , bạn có 40 phần trăm lượng vitamin B12 được khuyến nghị hàng ngày. Giống như vitamin B, vitamin B12 rất cần thiết trong việc giúp cơ thể bạn phá vỡ các loại thực phẩm bạn tiêu thụ thành năng lượng có thể sử dụng, nhưng vitamin này cũng có các chức năng khác. Không có đủ vitamin B12 trong chế độ ăn uống, chức năng thần kinh của bạn bị ảnh hưởng và bạn có thể trở nên lờ đờ.

7. Có lợi cho hệ thần kinh:

Ngoài ra, một trong những nhiệm vụ của hệ thống thần kinh trong cơ thể chúng ta là nhận thông tin dưới dạng kích thích. Nếu hệ thống thần kinh của chúng ta phát sinh, rối loạn sức khỏe bị gián đoạn thường được đặc trưng bởi đau đầu thường xảy ra.

Bạn có thể giúp duy trì sức khỏe của hệ thống thần kinh của chúng tôi bằng cách uống vitamin B12 khi cần thiết. Cá trê thịt   nó là một nguồn vitamin B12 tốt cho hệ thần kinh hoặc hệ thần kinh khỏe mạnh trong cơ thể.

8. Nó có một lượng lớn omega 3:

Omega 3 rất hữu ích trong việc giúp thai nhi phát triển ở bà mẹ mang thai. Nó cũng quan trọng cho sự tăng trưởng thị lực và thần kinh của bé. Cá da trơn là nguồn cung cấp omega 3 và lợi ích sức khỏe của dầu cá omega 3.

9. Tim và não khỏe mạnh:

Hàm lượng của omega 3 và omega 6 có trong silur tương đương với cá hồi đắt tiền. Tuy nhiên, anh ấy   có cùng lợi ích và   quản lý để cung cấp 220 mg omega 3 và 875 mg axit béo omega 6.

- 13 lợi ích sức khỏe của cá da trơn!

lợi ích cá da trơn

10. Nguồn protein:

Các protein được tìm thấy trong các loại cá da trơn làm cho nó dễ dàng hơn để thịt quá trình cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, nó rất an toàn cho hệ thống tiêu hóa. Vì vậy, nếu bạn muốn tiêu thụ thịt dễ hấp thụ, nó có thể là lựa chọn đầu tiên của bạn.

11. Giúp hạ huyết áp:

Các nhà nghiên cứu tìm thấy một lợi ích khác của axit béo omega 3, giúp giảm huyết áp. Nó cũng có thể giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, đặc biệt là từ bệnh chàm và viêm da, và có thể giúp hình thành não não.

12. Thủy ngân thấp:

Gần như tất cả các loại cá đều chứa thủy ngân, một chất gây ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, nhưng bạn có thể ăn cá trê một cách an toàn , trừ khi nước được đánh bắt có hàm lượng thủy ngân đặc biệt cao.

Bên cạnh đó, Cơ quan Bảo vệ môi trường liệt kê các da trơn như mức tiêu thụ cá thủy ngân phổ biến hơn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang mang thai, vì hàm lượng thủy ngân cao có thể gây hại cho thai nhi.

13. Chữa lành vết thương:

Hàm lượng omega 3 có trong loài cá này   nó rất tốt cho việc giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương sau phẫu thuật. Vì vậy, đừng ngần ngại tiêu thụ nó.