Home Tổng hợp các thực phẩm tốt cho sức khỏe 10 thực phẩm tốt nhất để giảm cholesterol một cách tự nhiên!

10 thực phẩm tốt nhất để giảm cholesterol một cách tự nhiên!

8 views

Các thực phẩm tốt nhất để giảm cholesterol tự nhiên là một cách tự nhiên để điều trị bệnh này. Ngoài ra, lựa chọn thực phẩm giảm cholesterol là rất quan trọng đối với nhiều người. Ai đang vật lộn để kiểm soát cholesterol . Cholesterol thường được coi là một điều xấu. Nhưng cơ thể chúng ta thực sự sử dụng thực phẩm làm giảm cholesterol , ngoài việc là một phần của một số hormone.

Vitamin và thậm chí các enzyme tiêu hóa mà chúng ta cần để hoạt động. Điều mà nhiều người không hiểu là cơ thể đã sản xuất tất cả lượng cholesterol cần thiết trong gan. Nhưng cholesterol bổ sung đạt được thông qua chế độ ăn uống của chúng tôi. Vấn đề, tất nhiên, là khi có quá nhiều cholesterol trong cơ thể, phải được lưu trữ ở đâu đó.

- 10 thực phẩm tốt nhất để giảm cholesterol một cách tự nhiên!

Khi lượng cholesterol dư thừa này bị oxy hóa trong máu. Nó được lắng đọng trong các mạch máu và các động mạch hình mảng bám. Điều này có thể gây ra tắc nghẽn trong hệ thống tuần hoàn và làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Cũng như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ. Nó cũng làm tăng huyết áp và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, có các dạng cholesterol “tốt” và “xấu” , thường được gọi là LDLHDL, tương ứng. Cholesterol HDL có thể hỗ trợ sự di chuyển của cholesterol trên khắp cơ thể đến những nơi cần thiết.

Cholesterol LDL được lưu trữ trong các động mạch và mạch máu, đại diện cho mối đe dọa đối với sức khỏe của bạn. Chọn chế độ ăn kiêng giảm cholesterol đòi hỏi phải hiểu sự khác biệt giữa các chất béo tốt và xấu này. Nó cũng bao gồm các mẹo học tập lối sống có thể làm giảm hoặc cân bằng mức cholesterol trong cơ thể bạn.

Thực phẩm giảm cholesterol tốt nhất :

Một số thực phẩm tốt nhất giúp giảm mức LDL là yến mạch, các loại hạt, trà, rau, tỏi và dầu ngũ cốc, trong số những loại khác.

Ngũ cốc nguyên hạt:

Nhiều nghiên cứu đã liên kết yến mạch ngũ cốc nguyên hạt với việc giảm cholesterol LDL do một chất được gọi là beta-glucan, ngoài lượng chất xơ được tìm thấy trong các loại ngũ cốc. Một sự thay đổi đơn giản trong ngũ cốc ăn sáng có thể tạo ra sự khác biệt lớn về mức cholesterol .

Quả hạch:

Các loại hạt có mức độ tốt của HDL cholesterol, có thể chủ động giảm “xấu” nồng độ cholesterol của bạn. Hạnh nhân, hạt điều và quả óc chó rất tốt cho việc này, nhưng hãy cảnh giác với lượng tiêu thụ, vì có một số calo trong hầu hết các loại hạt.

Dầu ô liu:

Được biết đến như một trong những loại dầu thực vật lành mạnh nhất để sử dụng trong chế độ ăn uống của bạn, dầu ô liu rất giàu axit béo không bão hòa đơn. Điều này có thể làm giảm cholesterol LDL và cải thiện sức khỏe tim mạch, đặc biệt là nếu bạn thay dầu canola và dầu hạt giống dựa trên khác cho mặt hàng chế độ ăn uống Địa Trung Hải cơ bản này.

Tỏi:

Được đóng gói với chất chống oxy hóa và các hợp chất lưu huỳnh, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ tỏi thường xuyên có thể làm giảm huyết áp. Nó cũng có thể ngăn ngừa cholesterol được gửi trong các mạch máu và làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

- 10 thực phẩm tốt nhất để giảm cholesterol một cách tự nhiên!

Rau:

Đậu rất giàu chất xơ, có thể điều chỉnh lượng cholesterol được cơ thể hấp thụ. Vì gan đã sản xuất đủ cholesterol cho nhu cầu hàng ngày của chúng ta, các loại thực phẩm như đậu có thể giúp cholesterol nhanh chóng được cơ thể loại bỏ.

Trà:

Trà xanh có lẽ là loại trà được nghiên cứu và ca ngợi nhiều nhất trên toàn thế giới, vì nó có thể làm giảm mức cholesterol LDL và ngăn ngừa stress oxy hóa, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Mẹo để giảm cholesterol tự nhiên:

Khi nói đến thực phẩm giảm cholesterol một cách tự nhiên, ngoài việc lựa chọn chế độ ăn uống thông minh, bạn cũng nên ngừng hút thuốc, tăng lượng vận động, hạn chế rượu và giảm cân.

Tập thể dục:

Một hạ cholesterol Chế độ ăn uống thực phẩm là một thời gian tuyệt vời để cải thiện sức khỏe, nhưng tập thể dục thường xuyên có thể tiếp tục hỗ trợ trong việc nâng cao mức cholesterol HDL (tốt). Nó cũng làm tăng lưu thông, giảm huyết áp và ngăn ngừa sự lắng đọng cholesterol trong động mạch.

Rượu:

Mặc dù việc tiêu thụ một lượng nhỏ rượu hoặc vừa phải có liên quan đến việc giảm mức cholesterol , uống rượu quá mức sẽ gây ra sự gia tăng nồng độ triglyceride và cholesterol “xấu”. Do đó, luôn luôn uống điều độ, và tránh bia và rượu nếu có thể.

Khói:

Bằng cách tăng huyết áp và hoạt động như một chất làm se trong các mạch máu, hút thuốc là một trong những điều tồi tệ nhất nếu bạn bị cholesterol cao . Nó cũng được biết rằng hút thuốc sẽ làm giảm mức độ HDL cholesterol trong cơ thể, đó là loại tốt nếu bạn muốn có sức khỏe tối ưu.

- 10 thực phẩm tốt nhất để giảm cholesterol một cách tự nhiên!

Giảm cân:

Nếu bạn béo phì, nó có khả năng sống một cuộc sống ít vận động hơn và ăn uống kém, điều này có thể góp phần làm tăng cholesterol và cân bằng yếu giữa cholesterol HDL và LDL . Thậm chí 30 phút tập thể dục đều đặn mỗi ngày có thể tạo ra sự khác biệt trong việc kiểm soát thực phẩm giảm cholesterol .

Chế độ ăn kiêng cholesterol thấp:

Một số chế độ ăn kiêng cholesterol thấp tốt nhất là chế độ ăn Địa Trung Hải, chế độ ăn DASH, chế độ ăn chay hoặc ăn chay, chế độ ăn kiêng giảm cholesterol và chế độ ăn kiêng flexion, trong số những người khác.

Chế độ ăn kiêng:

Chế độ ăn kiêng này tập trung vào thực vật, chủ yếu là rutas và rau, cùng với các loại hạt, thịt nạc, các mặt hàng sữa ít béo và ngũ cốc.

Ăn chay hoặc ăn chay:

Khi cắt bỏ thịt mỡ và thịt gia cầm trong chế độ ăn uống của bạn, bạn sẽ cần phải lấy protein từ các nguồn khác. Các nguồn này có thể là các loại hạt, hạt và đậu, hầu hết trong số đó sẽ giúp giảm cholesterol hoặc tăng các dạng cholesterol tốt của người nghèolàm giảm thực phẩm .

Chế độ ăn kiêng 4 tuần:

Đây là chế độ ăn kiêng 4 tuần liên quan đến việc cắt giảm các nhóm thực phẩm khác nhau trong ba tuần đầu tiên – 1) Thực phẩm chế biến / Thực phẩm tinh chế / Sản phẩm từ sữa, 2) Thịt / Gia cầm / Dầu, 3) Dầu – và đặc biệt là tiêu thụ rau, quả hạch, ngũ cốc, trái cây và rau trong suốt tháng.

Chế độ ăn kiêng

Tương tự như chế độ ăn chay, phần lớn tiêu thụ của nó sẽ dựa trên thực vật, nhưng không có các quy tắc nghiêm ngặt về ăn chay hoặc ăn chay, thịt có thể được ăn đôi khi.

Chế độ ăn Địa Trung Hải:

Được coi là một trong những chế độ ăn kiêng lành mạnh nhất hành tinh, chế độ ăn kiêng này bao gồm trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và đậu, ngoài ra còn giúp loại bỏ lượng muối dư thừa và hạn chế tiêu thụ thịt đỏ xuống 1-2 lần mỗi tháng.

Huyền thoại về thực phẩm cholesterol:

Có một số huyền thoại về cholesterol phải được làm rõ trước khi ảnh hưởng đến lựa chọn thực phẩm.

Tất cả cholesterol đều xấu: Hãy nhớ rằng, cơ thể chúng ta cần cholesterol cho một số chức năng cơ thể và cholesterol “tốt” có thể bảo vệ sức khỏe của tim bạn. Bằng cách này, giảm cholesterol trong chế độ ăn uống của bạn   đó là một quyết định tồi

Chế độ ăn ít chất béo, carbohydrate cao là tốt nhất: Cơ thể bạn cần chất béo để hoạt động. Để loại bỏ và thay thế bằng carbohydrate, đó là một cách tốt để tăng mức tiêu thụ calo tổng thể.

Chất béo cũng là một nguồn năng lượng, và sự trao đổi chất của nó dẫn đến việc giải phóng ketone, là những gói năng lượng mạnh mẽ. Một sự cân bằng của protein, carbohydrate và chất béo là lý tưởng.

Dầu hạt rất tốt: Dầu thực vật thay thế rất hấp dẫn, nhưng một số loại dầu, như dầu đậu nành, nghệ tây, vừng và đậu phộng, có lượng lớn axit béo omega 6, có thể làm giảm mức cholesterol .

Chất béo chuyển hóa = Chất béo bão hòa: Chất béo bão hòa không phải là lựa chọn lý tưởng trong chế độ ăn uống của bạn, nhưng chúng rất khác với chất béo chuyển hóa. Chúng được biết là độc hại và làm tăng viêm, cũng như làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Các siêu thực phẩm có thể làm giảm cholesterol:

Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn giảm cholesterol của bạn bao gồm bơ, nghệ tây, khoai lang, cá hồi và rau bina, trong số những người khác.

Nghệ tây:

Giàu curcumin và các hợp chất chống oxy hóa khác, loại gia vị này là một cách tuyệt vời để giảm mức độ tổng thể của thực phẩm làm tăng cholesterol và tăng quá trình trao đổi chất, sẽ giúp đốt cháy chất béo và hỗ trợ giảm cân.

Khoai lang:

Là một nguồn chất xơ hòa tan trong nước tuyệt vời, khoai lang có thể ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol quá mức trong thực phẩm, điều này rất tốt nếu bạn đang cố gắng kiểm soát mức độ của mình.

Cá hồi:

Một trong những thực phẩm tốt nhất để có được axit béo omega 3, đó là dạng cholesterol tốt . Điều này có thể cân bằng mức cholesterol và cung cấp các khoáng chất và chất dinh dưỡng quan trọng khác.

- 10 thực phẩm tốt nhất để giảm cholesterol một cách tự nhiên!

Bơ:

Giàu chất béo không bão hòa đơn, bơ là một số loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe trong bất kỳ chế độ ăn kiêng nào. Chúng có liên quan trực tiếp đến việc tăng HDL và giảm mức cholesterol LDL. Ngay cả khi bạn chỉ tiêu thụ 1-2 lần một tuần.

Thực phẩm tăng cholesterol:

Nếu bạn đang thử một chế độ ăn kiêng giảm cholesterol mới để giảm mức cholesterol. Những thực phẩm bạn nên tránh là: chất béo chuyển hóa, thịt mỡ, bơ / bơ thực vật, các sản phẩm từ sữa và thức ăn nhanh.

Thịt mỡ:

Thịt đỏ và các dạng protein béo có thể rất ngon, nhưng chúng là cơ sở cho. Một số chế độ ăn uống của mọi người làm cho rất khó kiểm soát mức cholesterol cao .

Bơ / Margarine:

Thay thế các mặt hàng chất béo cao này bằng dầu ô liu hoặc các lựa chọn lành mạnh khác. Đó là điều cần thiết, vì cả bơ và bơ thực vật đều góp phần làm tăng mức cholesterol LDL.

Tổng số sản phẩm sữa chất béo – Trong khi một số khoáng chất và chất dinh dưỡng có trong các sản phẩm. Các sản phẩm từ sữa rất tốt cho cơ thể, lượng chất béo trong phô mai. Kem, toppings và kem cà phê cao nguy hiểm.

Chất béo chuyển hóa:

Những chất béo này được tìm thấy trong thực phẩm như bánh quy, đồ ăn nhẹ, đồ ăn vặt và một số loại dầu chế biến cao. Chúng được biết là làm tăng mức độ cholesterol xấu và viêm trong cơ thể.

Thức ăn nhanh:

Những thực phẩm này rất hấp dẫn, nhưng chúng cũng được chế biến cao và có hàm lượng chất béo chuyển hóa cao.

Bác sĩ Yi Hyeon Gyu

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Yi Hyeon Gyu là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu – Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Huyết học, truyền Tế bào gốc tạo máu và điều trị Ung bướu. Hiện bác sĩ là Trưởng đơn nguyên Huyết học và Trị liệu tế bào.

Bsi Yi Hyeon Gyu

Tôi là Phó Giáo sư, Tiến sĩ và đồng thời là giảng viên khoa Huyết học và Ung bướu - Trường Đại học Y Inha, miền Nam Hàn Quốc.

Bài viết liên quan